Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hàng, sức bật của một cổ phiếu dẫn dắt trong ngành nghề bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt kiêu hãnh đã hợp sức kiến tạo thị phần chứng khoán Việt Nam sáng tỏ, chuẩn mực, phát triển thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu cơ trong và ngoài nước.
có những đóng góp tích cực cho sự phát triển vững bền, minh bạch, chuẩn mực của thị trường chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh những thành viên thị trường.
Theo kết quả dò la năm 2019 của công ty nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hàng số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, sở hữu giá trị nhãn hàng đạt 267 triệu đô la Mỹ.
cộng với đấy, công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – tổ chức thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được tổ chức trong phạm vi Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị phần chứng khoán Việt Nam và Sở thương lượng Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được diễn ra ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.
mang bản lĩnh của người luôn đi đi đầu trong đổi mới và phát triển, năm 2007, Bảo Việt là 1 trong các công ty trước tiên thực hành cổ phần hóa và đã cổ phần hóa 1 cách thức thành công với sự tham dự của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
từ ấy đến nay, cổ phiếu BVH đã trở thành một blue-chip mang sức hút niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là công ty mang quy mô tổng tài sản bậc nhất trên thị trường bảo hiểm, ước đạt sắp 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt nâng cao cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu cơ trên hạ tầng tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia nâng cao lợi ích của cổ đông, người mua cũng như các đối tác can hệ.
Tính chung kể từ cổ phần hóa cho tới hiện tại (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho tới năm 2020 lên tới 9.000 tỷ đồng.
55 năm qua, sở hữu khẩu hiệu "Niềm tin chắc chắn - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang mang các bước chuyển mình mạnh mẽ để trở nên 1 Tập đoàn tài chính - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, sản xuất những sản phẩm, dịch vụ sở hữu các trụ cột: bảo hiểm, đầu cơ, nguồn vốn, nhà băng.
Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu quý khách một năm, tương đương gần 20% dân số của Việt Nam. Đây là một sứ mạng an sinh với tầm tác động đất nước đang được thực hiện bởi một định chế vốn đầu tư - bảo hiểm. Để thực hành sứ mệnh này, Bảo Việt đã liên tiếp có những bước ngoặt để tăng trưởng và mở rộng màng lưới dùng cho, cung cấp phổ thông các sản phẩm nhà sản xuất.
từ 1 chi nhánh trước nhất tại Hải Phòng, cho tới hiện tại, Bảo Việt là đơn vị duy nhất trên thị phần bảo hiểm Việt Nam với mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ đa dạng những chiếc hình sản phẩm cho các đối tượng các bạn. Không chỉ là công ty đi đầu trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong dùng cho nhu cầu vốn đầu tư càng ngày càng cao của người mua, nên đã tiên phong nghiên cứu, có mặt trên thị trường tổ chức chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nguồn vốn rộng rãi của người mua.
Theo kết quả điều tra năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số một trên thị phần bảo hiểm Việt Nam, mang trị giá thương hiệu đạt 267 triệu USD.
Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị phần Việt Nam
Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - cộng tác đầu cơ và phát triển” cuối tháng 6 cách đây không lâu, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là một trong 5 Công trình đầu cơ điển hình của TP. Hà Nội.
như vậy, thương vụ ko chỉ sở hữu giá trị cho 2 bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn với ý nghĩa trên khuôn khổ lớn hơn - mang tầm ảnh hưởng quốc gia. Sau lần tậu thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life đãi đằng niềm tin vào sự phát triển ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị trường bảo hiểm Việt Nam trong tương lai - một đất nước trên 90 triệu dân có thu nhập bình quân của người dân ngày một tăng. Thương vụ cũng bộc lộ sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn tài chính – Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam kể riêng cũng như sự tin tưởng vào thị phần Việt Nam khái quát.
Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt thu hút nguồn vốn 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) tậu thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Duyệt y thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đấy bổ sung tài chính chủ sở hữu, tăng cường năng lực tài chính, phục vụ cho chiến lược buôn bán của Bảo Việt.
Việc nâng cao cường đầu cơ giữa 2 định chế tài chính bậc nhất của Việt Nam - Nhật Bản đem lại lợi ích chung cho cùng đồng các doanh nghiệp, diễn tả sự tin tưởng và hy vọng của nhà đầu cơ Nhật Bản vào thị phần tài chính - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to to của thị phần này tổng thể, sự vững mạnh vững bền của Bảo Việt nhắc riêng. Thương vụ trở thực tâm điểm của thị trường bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi trội năm 2019.
Sự tham dự mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp diễn hỗ trợ Bảo Việt thực hiện có hiệu quả chiến lược đã đề ra mang trọng điểm là phát triển thị phần phê chuẩn nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng nhà sản xuất nguồn vốn - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng phổ biến của nền kinh tế - phố hội.
Riêng ngành bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường buôn bán đang trở nên ngày càng khó khăn khi Bảo Việt là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất cạnh tranh mang 17 công ty nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cùng hưởng những giá trị có Sumitomo Life - một trong những đơn vị bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Nhật Bản có lịch sử vững mạnh trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp diễn hỗ trợ Bảo Việt lớn mạnh thị trường, khẳng định vị thế công ty đứng đầu trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam với bề dày 55 năm tăng trưởng.
No comments:
Post a Comment