các năm cách đây không lâu nghề trả lời viên BHNT là 1 trong các ngành nghề "hot" trên thị trường cần lao. Nhưng đây cũng là ngành nghề mang sự sàng lọc và đào thải khốc liệt nhất.
sau cùng, chỉ mang các người thật sự yêu nghề, với kiến thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới mang thể còn đó và tỏa sáng với công tác nhiều thử thách này. Mang trải nghiệm của một người trong ngành nghề, người viết xin san sẻ những vấn đề mà các tư vấn viên mới chập chững vào nghề cần lưu ý như sau:
Thứ nhất, đấy là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề trả lời viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng ái tình và khát vọng, chứ ko phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ mang 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cần yếu để theo đuổi tuyến đường khiến tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị trục đường dài và thận trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ mang những khi bạn sẽ gặp tất cả khó khăn và dễ rơi vào trạng thái thất vọng. Đây chính là cội nguồn của mọi cội nguồn nhiều trả lời viên thầm lặng rời khỏi lĩnh vực sau một đôi tháng vì thiếu sự kiên trì. Với một sự thật đau lòng là phổ biến bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti không dám trả lời có người thân, bạn bè là mình làm cho giải đáp viên BHNT. Ví như vẫn còn tự ti sở hữu nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.
Thứ 2, các khách hàng trước hết của các trả lời viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. ngoài ra, những Anh chị em cần lưu ý đây là hệ Anh chị rất nhạy cảm và không hề là nguồn tài nguyên bất tận. Người thân, bạn bè là các người dùng dễ tiếp cận nhất sở hữu giải đáp viên mới công đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các người dùng dễ gây tổn thương và thất vẳng cho bạn nhất. Nếu cứ chăm chắm vào hệ Các bạn là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào hiện trạng chán ngán và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng tay chối từ. Trả lời viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn các bạn này ngay những tháng trước nhất. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người mua này vì sẽ có khi rất cần các giao kèo có ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy những chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng cạnh tranh không chốt được hợp đồng,..thì đây là những lúc cần phát huy trị giá của các giao kèo "của để dành" như thế này.
Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra trả lời viên mới không nên quá tham lam đối sở hữu các giao kèo to sở hữu hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn ko thật sự với năng lực vượt trội. Giải đáp viên mới nên hội tụ khai thác hiệp đồng nhỏ sở hữu phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, rộng rãi siêu sao trong ngành nghề cũng phổ thông lúc phải tách những hợp đồng lớn thành phổ biến hiệp đồng nhỏ để đảm bảo Anh chị em có thể tham dự lâu dài đến cuối thời kì đáo hạn.
Thứ tư, các giải đáp viên mới thường rơi vào hai hiện trạng khôn xiết nguy hiểm. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tiếp chốt được các hợp đồng trước hết trong khoảng người nhà, bạn bè,...lại ưng ý với hiện nay và mất sức chiến đấu rồi mờ nhạt vào những tháng tiếp theo. Trường hợp thứ 2 là tư vấn viên mới liên tục "tịt ngòi" và ko chốt được hợp đồng sau khi với mã code, cảm thấy thất vọng, mặc cảm lúc nhìn trên zalo, facebook Cả nhà đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" mang các hợp đồng to nhỏ. Thật ra, các Cả nhà trả lời viên mới với thể tham khảo cách làm cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước lúc thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các công đoạn khôn xiết cạnh tranh khi mới bước vào nghề.
Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn khách hàng tiềm năng trong khoảng sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đấy vì để chốt được hợp đồng cần có độ trễ một mực. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau lúc hoàn tất chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người mua tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Anh chị tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp như vậy cho những tháng tiếp theo.
không những thế, ví như các tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng chao đảo. Vì sự nóng vội của bạn sẽ làm khâu chốt hợp đồng không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hiệp đồng nào thì bạn khởi đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang tư nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không làm bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân trĩu nặng và chẳng thể trình diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để xúc cảm thật thả phanh, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để với thể là người nghệ sĩ khi giải đáp cho khách hàng; đừng để Cả nhà bắt mạch xúc cảm nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Bên cạnh đó, như đã nhắc ở trên, nếu như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tín hơn, lúc này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là những Cả nhà người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác kém chất lượng đã nêu ở trên.
Thứ sáu, trả lời viên bảo hiểm nhân thọ mới vào lĩnh vực cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần sức ép chạy quá nhanh thời kỳ đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều thiết yếu là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm có để theo đuổi. Sau ấy, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng đầu tiên sau lúc có code đại lý, bạn đặt chỉ tiêu 4 hợp đồng có 60 triệu tiền phí. Sau đó, nếu như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy dạn dĩ dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không với gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong những tháng đầu tiên vào nghề.
Thứ bảy, việc bạn tham gia phần lớn những khóa đào tạo, huấn luyện, họp đội hàng ngũ và học tập kinh nghiệm các Anh chị đi trước là hết sức quan trọng. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập 1 đơn vị BHNT mới thì hãy tạm quên tri thức, kỹ năng ở công ty cũ. Hãy bắt đầu sở hữu đơn vị BNHT mới như một tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới với thể hấp thu đa dạng tri thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá mang dòng gọi là "kinh nghiệm" tại tổ chức cũ. Mỗi tư vấn viên mới vào nghề cần có 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn những việc bạn làm cho hàng ngày. Sau đấy một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu có kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ biến bài học thú vị.
Thứ tám, giải đáp viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị trường quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ biến giải đáp viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Sở hữu ngành bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Người mua ngay tại địa phương là khách hàng bạn mang thể tiện dụng săn sóc và phục vụ kỹ càng trong khoảng thời gian dài. Hẳn nhiên, lâu lâu bạn cũng có thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần có sự tương trợ của các trả lời viên vệ tinh ở địa phương ấy. Ví như chơi bạn sẽ mất đa số thời gian để trả lời, bàn giao hợp đồng, thu phí, tương trợ công tác đề nghị bồi hoàn sau này cho người dùng,...Nhiều tư vấn viên cứ kiếm tìm các bạn ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong ngành BHNT.
Và sau hết, trả lời viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một đường khác biệt. Ví dụ: giả dụ bạn xác định lớn mạnh lên nhóm, ban,...thì bên cạnh công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập rộng rãi kỹ năng quản lý đội đội ngũ, giao du và quản trị. Mỗi người có các tố chất và kỹ năng riêng, do đó bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào bí quyết khiến của một người nào ấy. Vì cách khiến cho đấy sở hữu thể thích hợp có một đôi người, nhưng sở hữu thể không đáp ứng với bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và phân khúc Anh chị riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề giải đáp viên thường với bạn vào hai thái cực: sự hào hứng quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Cho nên, tư vấn viên mới để sở hữu thể thành công trong khoảng thời gian dài, cần sự thăng bằng tâm lý và một khát vọng dấn thân có nghề nhân bản và ý nghĩa này.
Theo cafef.vn đưa tin.
No comments:
Post a Comment